Hòa giải mâu thuẩn và tư vấn giúp pháp luật và đăng ký biến động chuyển quyền sử dụng đất

Anh Minh là chủ sở hữu quyền sử dụng mảnh đất 100m2. Vừa qua, anh Minh mới kết hôn với chị Hoa và thỏa thuận lô đất này là sở hữu chung của hai người. Tuy nhiên, qua gần 20 ngày mà anh Minh vẫn chưa thực hiện thủ tục để chị Hoa được đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên hai người dần nảy sinh mâu thuẩn. Anh Minh nhờ chị Phương – Hòa giải viên của thôn hòa giải mâu thuẩn và tư vấn giúp pháp luật có quy định về việc này không?

Khoản 2, 4, 6 Điều 95 Luật Đất đai năm 2013 quy định như sau:

Đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất gồm đăng ký lần đầu và đăng ký biến động, được thực hiện tại tổ chức đăng ký đất đai thuộc cơ quan quản lý đất đai, bằng hình thức đăng ký trên giấy hoặc đăng ký điện tử và có giá trị pháp lý như nhau.

Đăng ký biến động được thực hiện đối với trường hợp đã được cấp Giấy chứng nhận hoặc đã đăng ký mà có thay đổi. Trong đó, có việc chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của vợ hoặc của chồng thành quyền sử dụng đất chung, quyền sở hữu tài sản chung của vợ và chồng.

Trường hợp đăng ký biến động nêu trên thì trong thời hạn không quá 30 ngày, kể từ ngày có biến động, người sử dụng đất phải thực hiện thủ tục đăng ký biến động.

Căn cứ quy định trên, chị Phương hòa giải và tư vấn để anh Minh thực hiện thủ tục đăng ký biến động chuyển quyền sử dụng đất chồng thành quyền sử dụng đất chung của vợ chồng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chuyển quyền sử dụng đất

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào