Hoạt động liên kết trong "giao dịch liên kết" dân sự có cho phép dùng tài sản mượn để đầu tư tài sản cố định

Công ty chúng tôi có 1 công hỏi mong Quý Thư viện pháp luật tư vấn về Hoạt động liên kết - Bên A cho bên B mượn kho để hàng hóa (hoạt động giao dịch liên kết) thì bên B có quyền đầu tư Tài sản cố định vào tài sản đi mượn từ hoạt động liên kết không?  

Nếu A và B là những đối tượng dưới sự điều chỉnh của luật dân sự thì việc đầu tư tài sản vào nhà kho sẽ theo sự thỏa thuận của các bên.

Theo Khoản 3 Điều 4 Nghị định 20/2017/NĐ-CP quy định: “Giao dịch liên kết” là giao dịch phát sinh giữa các bên có quan hệ liên kết trong quá trình sản xuất, kinh doanh, bao gồm: Mua, bán, trao đổi, thuê, cho thuê, mượn, cho mượn, chuyển giao, chuyển nhượng máy móc, thiết bị, hàng hóa, cung cấp dịch vụ; vay, cho vay, dịch vụ tài chính, đảm bảo tài chính và các công cụ tài chính khác; mua, bán, trao đổi, thuê, cho thuê, mượn, cho mượn, chuyển giao, chuyển nhượng tài sản hữu hình, tài sản vô hình và thỏa thuận sử dụng chung nguồn lực như hợp lực, hợp tác khai thác sử dụng nhân lực; chia sẻ chi phí giữa các bên liên kết.

Như vậy, công ty A, B có giao dịch liên kết thực hiện mượn nhà kho, nếu bên A muốn đầu tư TSCĐ vào nhà kho thì phải có sự đồng ý của bên B.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giao dịch liên kết

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào