Không có giấy báo tử có đăng ký khai tử cho người đã chết từ lâu?

Gia đình tôi ở hà nội, 03 thế hệ ở chung. Ông nội tôi đã mất từ lâu, không có giấy tờ cho việc báo tử đó, người ta bảo sẽ không được đăng ký khai tử cho ông, vì không có sơ sở chứng minh. Theo quy định thì có đúng không? Căn cứ tại văn bản nào?

Căn cứ Khoản 1 Điều 13 Thông tư 04/2020/TT-BTP quy định:

- Trường hợp đăng ký khai tử cho người chết đã lâu, không có Giấy báo tử hoặc giấy tờ thay thế Giấy báo tử theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định số 123/2015/NĐ-CP thì người yêu cầu đăng ký khai tử phải cung cấp được giấy tờ, tài liệu, chứng cứ do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp hoặc xác nhận hợp lệ chứng minh sự kiện chết.

- Trường hợp người yêu cầu đăng ký khai tử không có giấy tờ, tài liệu, chứng cứ chứng minh theo quy định tại khoản 1 Điều này hoặc giấy tờ, tài liệu, chứng cứ không hợp lệ, không bảo đảm giá trị chứng minh thì cơ quan đăng ký hộ tịch từ chối đăng ký khai tử.

Như vậy, nếu bạn không có giấy báo tử khi đăng ký  phải cung cấp được giấy tờ, tài liệu, chứng cứ do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp hoặc xác nhận hợp lệ chứng minh sự kiện chết thì mới được chấp nhận.

Trân trọng!

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào