Về công ty mới có phải nộp sổ BHXH không?
Điều 19 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định Trách nhiệm của người lao động:
1. Đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của Luật này.
2. Thực hiện quy định về việc lập hồ sơ bảo hiểm xã hội.
3. Bảo quản sổ bảo hiểm xã hội.
Như vậy, từ ngày 01/01/2016 khi Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có hiệu lực thì người lao động là người có trách nhiệm giữ và bảo quản sổ BHXH của mình. Do đó, khi về công ty mới thì không bắt buộc phải nộp cho công ty, công ty cũ chốt sổ báo giảm BHXH và công ty mới báo tăng để tính đóng BHXH cho bạn (theo Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2020).
Trân trọng!