Có được tẩy xóa sổ kế toán khi có sai sót không?

Mình mới được nhận làm kế toán viên của 1 công ty, không may có ghi sai thông tin trong sổ kế toán. Bây giờ mình có được tẩy xóa lỗi sai đó rồi sửa lại được không? Hay phải làm như thế nào?

Khoản 1 Điều 27 Luật Kế toán 2015 quy định về việc sửa chữa sổ kế toán như sau:

Khi phát hiện sổ kế toán có sai sót thì không được tẩy xóa làm mất dấu vết thông tin, số liệu ghi sai mà phải sửa chữa theo một trong ba phương pháp sau đây:

- Ghi cải chính bằng cách gạch một đường thẳng vào chỗ sai và ghi số hoặc chữ đúng ở phía trên và phải có chữ ký của kế toán trưởng bên cạnh;

- Ghi số âm bằng cách ghi lại số sai bằng mực đỏ hoặc ghi lại số sai trong dấu ngoặc đơn, sau đó ghi lại số đúng và phải có chữ ký của kế toán trưởng bên cạnh;

- Ghi điều chỉnh bằng cách lập “chứng từ điều chỉnh” và ghi thêm số chênh lệch cho đúng.

Như vậy khi có sai sót trong sổ kế toán, bạn không được tẩy xóa phần sai làm mất dấu vết thông tin, số liệu ghi sai. Bạn phải sửa chữa lỗi sai theo 01 trong 03 phương pháp nêu trên.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào