Phải khắc phục hệ thống thiết bị công nghệ tại trạm phu phí bị hư hỏng trong bao lâu?

Thời gian tới hướng dẫn mới về hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ sẽ có hiệu lực. Vậy cho hỏi nếu hệ thống thiết bị công nghệ phục vụ việc khắc phục sự cố phải được thực hiện trong thời gian bao lâu?  

Khoản 10 Điều 5 Thông tư 15/2020/TT-BGTVT (Có hiệu lực từ 15/09/2020) quy định về trách nhiệm của đơn vị thu phí như sau:

Trong trường hợp hệ thống thiết bị công nghệ phục vụ công tác thu bị trục trặc, hư hỏng, đơn vị thu phải có văn bản báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc báo cáo đơn vị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao nhiệm vụ quản lý công tác thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ; đồng thời, khẩn trương khắc phục các sự cố của hệ thống. Thời gian khắc phục sự cố không quá 48 giờ, kể từ thời điểm hệ thống bị trục trặc, hư hỏng. Trong thời gian khắc phục sự cố, đơn vị thu phải có biện pháp đảm bảo thu nhanh gọn, an toàn, tránh ùn tắc giao thông và có biện pháp giám sát chống thất thoát doanh thu dịch vụ sử dụng đường bộ.

Như vậy thời gian khắc phục sự cố không quá 48 giờ, kể từ thời điểm hệ thống bị trục trặc, hư hỏng.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào