Phản ánh cuộc gọi rác tại đâu?

Theo tôi được biết mới đây có văn bản ban hành chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Vậy trường hợp người sử dụng Internet khi phát hiện cuộc gọi rác thì phản ánh với cơ quan nào?

Theo Điều 5 Nghị định 91/2020/NĐ-CP (có hiệu lực 1/10/2020) quy định về hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Cụ thể:

- Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) xây dựng, vận hành Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác (trên đầu số 5656), thư điện tử rác.

- Khi thực hiện các chương trình quảng cáo, Người quảng cáo bằng tin nhắn phải gửi đồng thời bản sao tin nhắn quảng cáo tới hệ thống phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác (trên đầu số 5656) quy định tại khoản 1 Điều này.

- Người sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet, thư điện tử có thể phản ánh, cung cấp các bằng chứng tới Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác quy định tại khoản 1 Điều này.

Như vậy, trường hợp người sử dụng viễn thông, Internet, thư điện tử có thể phản ánh tới Hệ thống tiếp nhận của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin).

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào