Các biện pháp chống, ngăn chặn tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác

Hiện tại tôi là người sử dụng dịch vụ viễn thông. Mới đây có văn bản ban hành chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Vậy cho tôi hỏi biện pháp chống, ngăn chặn tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác gồm những biện pháp nào?

Theo Điều 4 Nghị định 91/2020/NĐ-CP (có hiệu lực 1/10/2020) quy định về biện pháp chống, ngăn chặn tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Cụ thể:

- Xây dựng, triển khai các hệ thống chống, ngăn chặn tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

- Xây dựng Bộ tiêu chí nhận diện tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

- Theo dõi, giám sát, chia sẻ thông tin, dữ liệu về nguồn phát tán tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

- Tiếp nhận, xử lý phản ánh về tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

- Giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo qua tin nhắn, thư điện tử, gọi điện thoại.

- Ngăn chặn, thu hồi địa chỉ điện tử phát tán tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

- Tăng cường phối hợp trong nước và quốc tế về chống, ngăn chặn tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Trên đây là nội dung quy định về biện pháp chống, ngăn chặn tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác theo quy định mới nhất.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào