Đối với cán bộ, người đứng đầu cơ quan thì ai sẽ là người có thẩm quyền tiến hành đánh giá xếp loại chất lượng?

Hiện nay, cơ quan chúng tôi đang tiến hành đánh giá, xếp loại đối với công chức trong cơ quan. Việc đánh giá, xếp loại đối với mọi người đều do người đứng đầu cơ quan tiến hành đánh giá. Vậy cho tôi hỏi thì ai là người sẽ đánh giá, xếp loại đối với "người đứng đầu cơ quan" ?

Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 90/2020/NĐ-CP, thì thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng đối với cán bộ, công chức là người đứng đầu được quy định như sau: 

"Điều 16. Thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

1. Đối với cán bộ

Cấp có thẩm quyền quản lý cán bộ thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ theo phân cấp quản lý cán bộ.

2. Đối với công chức

a) Việc đánh giá, xếp loại chất lượng người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị do người đứng đầu cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp thực hiện."

Trên đây là nội dung về thẩm quyền đánh giá, xếp loại đối với cán bộ và công chức là người đứng đầu cơ quan. 

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào