Giấy phép lao động bị mất phải xin xác nhận của ai để được cấp lại?

NLĐ có giấy phép lao động bị mất thì hồ sơ cấp lại có cần phải xin xác nhận về việc bị mất giấy phép hay không? Và phải xin ở đâu?

Căn cứ Điều 13, Điều 14 Nghị định 11/2016/NĐ-CP thì:

Khi giấy phép lao động bị mất thì người đề nghị có thể làm thủ tục để xin cấp lại giấy phép lao động.

Hồ sơ bao gồm:

1. Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép lao động của người sử dụng lao động theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

2. 02 ảnh mầu (kích thước 4cm x 6cm, phông nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu), ảnh chụp không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.

3. Giấy phép lao động đã được cấp:

Trường hợp giấy phép lao động bị mất theo quy định tại Khoản 1 Điều 13 Nghị định này thì phải có xác nhận của cơ quan Công an cấp xã của Việt Nam hoặc cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài theo quy định của pháp luật.

4. Giấy tờ quy định tại Khoản 3 Điều này là 01 bản chụp kèm theo bản gốc để đối chiếu hoặc 01 bản sao có chứng thực, nếu của nước ngoài thì miễn hợp pháp hóa lãnh sự, nhưng phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Như vậy, theo quy định này thì nếu giấy phép lao động bị mất thì hồ sơ đề nghị cấp lại phải có xác nhận của cơ quan Công an cấp xã của Việt Nam hoặc cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào