Nhiệm vụ của đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh được quy định thế nào?
Theo Khoản 1 Điều 5 Thông tư 74/2020/TT-BCA (có hiệu lực từ 15/08/2020) nhiệm vụ của đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh gồm có:
- Kiểm tra xác định tính hợp lệ, hợp pháp của giấy tờ xuất nhập cảnh và điều kiện xuất cảnh, nhập cảnh;
- Xác định sự đồng nhất giữa người xuất cảnh, nhập cảnh với giấy tờ xuất nhập cảnh;
- Nhập thông tin của người xuất cảnh, nhập cảnh vào hệ thống kiểm soát xuất nhập cảnh và bổ sung các thông tin cần thiết;
- Kiểm tra, đối chiếu các thông tin nhân thân trong giấy tờ xuất nhập cảnh với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam qua kết nối trực tiếp hoặc gián tiếp qua mạng chuyên dùng;
- Kiểm chứng vào giấy tờ xuất nhập cảnh;
- Thực hiện tạm hoãn xuất cảnh đối với công dân Việt Nam khi có văn bản của cơ quan, người có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
Trên đây là những nhiệm vụ của đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh theo quy định của Thông tư 74/2020/TT-BCA (có hiệu lực từ 15/08/2020).
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật