Nghỉ việc 5 tháng liên tiếp thì có được hưởng BHTN hay không?

Tôi là công nhân của một công ty, tháng 7/2018 tôi nghỉ việc tại công ty này. Đến tháng 12/2018 tôi mới làm việc tại công ty mới, trong thời gian đó thôi không có việc. Vậy bây giờ tôi xin hưởng trợ cấp thất nghiệp cho thời gian đó có được không?

Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định:

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, bạn chỉ có thể nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng lao động mà chưa có việc mới. Cho đến hiện tại đã quá thời hạn quy định trên nên bạn không thể nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chấm dứt hợp đồng lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào