Quy định về việc kiểm tra nội dung khiếu nại tại Tòa án ra sao theo quy định mới?
Căn cứ theo Khoản 1 Điêu 12 Thông tư 01/2020/TT-TANDTC (có hiệu lực từ 08/10/2020) quy định về việc kiểm tra nội dung khiếu nại được thực hiện như sau:
Sau khi thụ lý khiếu nại, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại phải kiểm tra lại quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại. Nội dung kiểm tra lại bao gồm: Căn cứ pháp lý ban hành quyết định hành chính, thực hiện hành vi hành chính; thẩm quyền ban hành quyết định hành chính, thực hiện hành vi hành chính; nội dung của quyết định hành chính, việc thực hiện hành vi hành chính; trình tự, thủ tục ban hành quyết định hành chính; các nội dung khác (nếu có).
Sau khi kiểm tra lại, nếu thấy khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính là đúng thì người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu ra quyết định giải quyết khiếu nại theo quy định.
Trên đây là những việc được thực hiện trong quá trình kiểm tra lại nội dung khiếu nại theo quy định của Thông tư 01/2020/TT-TANDTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật