Trường hợp không được tham gia tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020

Các năm trước tôi được phân công là cán bộ gác thi tại thành phố Vũng Tàu năm nay vì lí do em vợ của tôi tham dự kỳ thi trung học phổ thông năm nay mà tôi không được gác thi như vậy có đúng pháp luật?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về những trường hợp không được tham gia tổ chức kỳ thi trung học phổ thông như sau:

Những người có vợ, chồng, cha, mẹ, con, anh ruột, chị ruột, em ruột; cha, mẹ, anh ruột, chị ruột, em ruột của vợ hoặc chồng; người giám hộ; người được giám hộ (gọi chung là người thân) dự thi trong năm tổ chức kỳ thi không được tham gia công tác ra đề thi cho kỳ thi và không được tham gia tổ chức thi tại địa phương nơi có người thân dự thi.

Do đó em ruột của vợ được quy định người thân thuộc trường hợp pháp luật quy định người có em ruột của vợ tham dự kỳ thi thì không được tham gia tổ chức thi tại địa phương nơi có người thân dự thi. Tuy nhiên, nếu em vợ thi tại địa phương khác, khác nơi mà anh tham gia tổ chức thì anh sẽ không thuộc trường hợp không được tham gia tổ chức kỳ thi theo quy định tại điều này và vẫn có thể tham gia công tác tổ chức thi.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung học phổ thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào