Biên chế công chức được điều chỉnh trong trường hợp nào?

Cho hỏi những trường hợp nào thì biên chế công chức taị cơ quan tôi được điều chỉnh? Trích dẫn quy định mới nhất.

Căn cứ Khoản 1 Điều 13 Nghị định 62/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 20/7/2020) quy định về những trường điều chỉnh biên chế công như sau:

- Cơ quan, tổ chức có thay đổi một trong các căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định này;

- Thành lập, tổ chức lại, giải thể cơ quan, tổ chức theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện.

Dẫn chiếu Khoản 2 Điều 4 Nghị định 62/2020/NĐ-CP quy định căn cứ xác định biên chế công chức như sau:

- Vị trí việc làm và khối lượng công việc của từng vị trí việc làm;

- Mức độ hiện đại hóa về trang thiết bị, phương tiện làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin;

- Thực tế việc sử dụng biên chế công chức được giao;

- Đối với cơ quan, tổ chức ở địa phương, ngoài các căn cứ quy định tại điểm a, b, c khoản 2 Điều này còn phải căn cứ vào quy mô dân số, diện tích tự nhiên, số lượng đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và đặc điểm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Trên đây là nội dung hỗ trợ về các trường hợp điều chỉnh biên chế công chức.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biên chế công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào