Bên mua lại website giao dịch điện tử có phải đăng ký với Bộ Công thương?
Khoản 2 Điều 56 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định:
- Thương nhân, tổ chức khi nhận chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải tiến hành đăng ký lại theo quy định tại Điều 55 Nghị định này.
Dẫn chiếu đến Điều 55 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định như sau:
- Thương nhân, tổ chức tiến hành đăng ký trực tuyến với Bộ Công Thương về việc thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sau khi website đã được hoàn thiện với đầy đủ cấu trúc, tính năng và thông tin theo đề án cung cấp dịch vụ, đã hoạt động tại địa chỉ tên miền được đăng ký và trước khi chính thức cung cấp dịch vụ đến người dùng.
- Hồ sơ đăng ký bao gồm:
+ Đơn đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;
+ Bản sao có chứng thực quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân);
+ Đề án cung cấp dịch vụ theo quy định tại khoản 3 Điều 54 Nghị định này;
+ Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tuân thủ các quy định tại Nghị định này và các quy định của pháp luật có liên quan;
+ Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ, các điều kiện giao dịch chung, nếu có;
+ Các tài liệu khác do Bộ Công Thương quy định.
Như vậy, bên mua lại website sàn giao dịch điện tử có trách nhiệm tiến hành đăng ký trực tuyến với Bộ Công Thương. Hồ sơ đăng ký bao gồm các giấy tờ như đã nêu ở trên.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật