Làm sao để xác định tháng hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

Em chấm dứt HĐLĐ từ 23/3 và hôm nay 04/05 em mới nhận được sổ bảo hiểm và quyết định nghỉ việc. Vậy giờ em làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì em có được hưởng tháng 4 không ạ? hay em hưởng tháng 5, 6, 7 (trường hợp em chưa đi làm).

Khoản 2 Điều 50 Luật Việc làm 2013 quy định:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Và: Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này.

Như vậy, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, tối đa không quá 12 tháng. Ở đây không phải tính theo số tháng bạn thất nghiệp. Để được hưởng thì bạn phải nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định và thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm thất nghiệp

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào