Lập danh mục thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử được thực hiện thế nào?

Lập danh mục thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử được thực hiện thế nào? Trích dẫn văn bản mới nhất. - Đây là thắc mắc của Ngọc Oanh (Tp.HCM).

Theo quy định tại Điều 22 Nghị định 45/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 22/05/2020) thì việc lập danh mục thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử được quy định như thế nào:

1. Hàng năm, cơ quan, đơn vị chuyên môn phối hợp với cơ quan, đơn vị có chức năng kiểm soát thủ tục hành chính của bộ, cơ quan ngang bộ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh rà soát thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm quy định tại Điều 19 và các tiêu chí lựa chọn quy định tại Điều 21 Nghị định này, đề xuất danh mục thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử, lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan, đối tượng chịu tác động và trình Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, ra quyết định, trong đó xác định rõ thời gian, lộ trình thực hiện và việc xây dựng, vận hành, khai thác.

2. Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh rà soát và tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục những thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của nhiều bộ, cơ quan ngang bộ; thuộc thẩm quyền giải quyết của cả bộ và địa phương ưu tiên thực hiện.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào