Hồ sơ, thủ tục để NLĐ nghỉ việc không lương được nhận tiền hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng?

Công ty hiện có một số người lao động nghỉ việc không hưởng lương đủ điều kiện nhận tiền hỗ trợ do Covid-19. Vậy, cần chuẩn bị hồ sơ, thủ tục thế nào để họ được nhận tiền? (Phương Vy - Tp.HCM)

Theo quy định tại Điều 2 Quyết định 15/2020/QĐ-TTg thì hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện để người lao động nghỉ việc không hưởng lương được nhận tiền hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi Covid-19 như sau:

- Hồ sơ đề nghị theo Phụ lục (Mẫu 01) kèm theo Quyết định này.

- Doanh nghiệp lập Danh sách người lao động nghỉ không hưởng lương bảo đảm điều kiện theo quy định tại Điều 1 Quyết định này; đề nghị tổ chức công đoàn cơ sở (nếu có) và cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận Danh sách này.

- Trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được Danh sách theo đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định này và gửi doanh nghiệp.

- Doanh nghiệp gửi hồ sơ đề nghị đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở. Trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào