Doanh nghiệp xã hội sau khi tiếp nhận tài trợ có phải thông báo với cơ quan nhà nước không?

Bên tôi là doanh nghiệp xã hội mới thành lập, doanh nghiệp của tôi mới tiếp nhận một khoản tài trợ từ một cá nhân để thực hiện giải quyết vấn đề môi trường, chúng tôi có lập văn bản ghi nhận và xác nhận của 2 bên, vậy cho hỏi có cần thông báo với cơ quan nhà nước không? Nếu có thì thông báo với cơ quan nào?

Căn cứ Khoản 3 Điều 3 Nghị định 96/2015/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục tiếp nhận các khoản tài trợ củ doanh nghiệp xã hội như sau:

- Việc tiếp nhận tài trợ phải lập thành văn bản. Văn bản tiếp nhận tài trợ phải có các nội dung: Thông tin về cá nhân, tổ chức tài trợ, loại tài sản, giá trị tài sản hoặc tiền tài trợ, thời điểm thực hiện tài trợ, yêu cầu đối với doanh nghiệp tiếp nhận tài trợ, họ, tên và chữ ký của người đại diện có thẩm quyền của các bên.

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày văn bản tiếp nhận tài trợ được ký kết, doanh nghiệp phải thông báo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc cơ quan quản lý viện trợ, tài trợ thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) nơi doanh nghiệp có trụ sở chính về việc tiếp nhận tài trợ; kèm theo thông báo phải có bản sao Văn bản tiếp nhận tài trợ.

=> Như vậy, ngoài việc lập văn bản ghi nhận việc tiếp nhận tài trợ thì doanh nghiệp bạn phải thông báo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc cơ quan quản lý viện trợ, tài trợ thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày văn bản tiếp nhận tài trợ được ký kết.

Trên đây là nội dung hỗ trợ!

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào