Quy định về các thành phần của thể thức văn bản hành chính

Liên quan đến việc trình bày văn bản hành chính. Ban biên tập cho tôi hỏi: Thể thức văn bản hành chính bao gồm các thành phần nào?

Thể thức văn bản hành chính bao gồm các thành phần quy định tại Khoản 2 Điều 8 Nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư, có quy định về nguyên tắc, yêu cầu quản lý công tác văn thư, như sau:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ.

- Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.

- Số, ký hiệu của văn bản.

- Địa danh và thời gian ban hành văn bản.

- Tên loại và trích yếu nội dung văn bản.

- Nội dung văn bản.

- Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.

- Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức.

- Nơi nhận.

Ngoài các thành phần quy định tại trên, văn bản có thể bổ sung các thành phần khác

- Phụ lục.

- Dấu chỉ độ mật, mức độ khẩn, các chỉ dẫn về phạm vi lưu hành.

- Ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành.

- Địa chỉ cơ quan, tổ chức; thư điện tử; trang thông tin điện tử; số điện thoại; số Fax.

Ban biên tập phản hồi thông tin.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào