Thể thức văn bản hành chính được hiểu như thế nào?

Hiện đang theo học lớp đào tạo nghiệp vụ văn thư. Ban biên tập cho tôi hỏi: Thể thức văn bản hành chính được hiểu như thế nào?

Tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư, thì thể thức văn bản hành chính được hiểu như sau:

Thể thức văn bản là tập hợp các thành phần cấu thành văn bản, bao gồm những thành phần chính áp dụng đối với tất cả các loại văn bản và các thành phần bổ sung trong những trường hợp cụ thể hoặc đối với một số loại văn bản nhất định.

Bên cạnh đó, Nghị định cũng quy định thể thức văn bản hành chính bao gồm các thành phần chính sau:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ.

- Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.

- Số, ký hiệu của văn bản.

- Địa danh và thời gian ban hành văn bản.

- Tên loại và trích yếu nội dung văn bản.

- Nội dung văn bản.

- Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.

- Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức.

- Nơi nhận.

Ban biên tập phản hồi thông tin.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào