Văn bản hành chính được người có thẩm quyền ký mới được cấp số có đúng không?
Tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 15 Nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư, có quy định:
- Số và thời gian ban hành văn bản được lấy theo thứ tự và trình tự thời gian ban hành văn bản của cơ quan, tổ chức trong năm (bắt đầu liên tiếp từ số 01 vào ngày 01 tháng 01 và kết thúc vào ngày 31 tháng 12 hàng năm), số và ký hiệu văn bản của cơ quan, tổ chức là duy nhất trong một năm, thống nhất giữa văn bản giấy và văn bản điện tử.
+ Việc cấp số văn bản quy phạm pháp luật: Mỗi loại văn bản quy phạm pháp luật được cấp hệ thống số riêng.
+ Việc cấp số văn bản chuyên ngành do người đứng đầu cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực quy định.
+ Việc cấp số văn bản hành chính do người đứng đầu cơ quan, tổ chức quy định.
- Đối với văn bản giấy, việc cấp số, thời gian ban hành được thực hiện sau khi có chữ ký của người có thẩm quyền, chậm nhất là trong ngày làm việc tiếp theo. Văn bản mật được cấp hệ thống số riêng.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì văn bản hành chính đúng quy trình thì phải được người có thẩm quyền ký ban hành trước rồi mới được cấp số.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật