Việc cấp số cho văn bản hành chính có phải theo thứ tự thời gian không?

Liên quan đến việc cấp số cho văn bản hành chính được ban hành. Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo quy định thì việc cấp số cho văn bản có phải theo thứ tự thời gian không?

Tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư, có quy định:

Số và thời gian ban hành văn bản được lấy theo thứ tự và trình tự thời gian ban hành văn bản của cơ quan, tổ chức trong năm (bắt đầu liên tiếp từ số 01 vào ngày 01 tháng 01 và kết thúc vào ngày 31 tháng 12 hàng năm), số và ký hiệu văn bản của cơ quan, tổ chức là duy nhất trong một năm, thống nhất giữa văn bản giấy và văn bản điện tử.

- Việc cấp số văn bản quy phạm pháp luật: Mỗi loại văn bản quy phạm pháp luật được cấp hệ thống số riêng.

- Việc cấp số văn bản chuyên ngành do người đứng đầu cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực quy định.

- Việc cấp số văn bản hành chính do người đứng đầu cơ quan, tổ chức quy định.

=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì việc lấy số cho văn bản hành chính được ban hành phải theo trình tự thời gian ban hành văn bản hành chính đó.

Ban biên tập phản hồi thông tin.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào