Có phải hủy hóa đơn in thừa không?

Bên tôi là doanh nghiệp đã được cấp giấy phép hoạt động in, vừa qua chúng tôi có ký hợp đồng in hóa đơn với một công ty, do có sai sót ở khâu ghi nhận nên chúng tôi đã in dư so với đơn đặt của bên công ty. Vậy cho hỏi trường hợp này chúng tôi có phải hủy những hóa đơn này không? Khi nào phải tiến hành hủy? Xin cảm ơn!

Căn cứ Khoản 4 Điều 8 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định trách nhiệm của tổ chức nhận in hóa đơn như sau:

- ...

- Hủy hóa đơn in thử, in sai, in trùng, in thừa, in hỏng; các bản phim, bản kẽm và các công cụ có tính năng tương tự trong việc tạo hóa đơn đặt in theo thỏa thuận với tổ chức, cá nhân đặt in;

Tại Khoản 2 Điều 29 Thông tư này cũng quy định các trường hợp phải hủy hóa đơn bao gồm:

- Hóa đơn đặt in bị in sai, in trùng, in thừa phải được hủy trước khi thanh lý hợp đồng đặt in hóa đơn.

- ...

=> Như vậy, căn cứ quy định trên thì bên bạn in dư hóa đơn thì phải có trách nhiệm hủy những hóa đơn dư đó, và phải hủy trước khi thanh lý hợp đồng cho bên đặt in.

Trên đây là nội dung hỗ trợ!

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hủy hóa đơn điện tử

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào