Có thay đổi gì trong việc xử lý công chức không hoàn thành nhiệm vụ theo quy định mới?

Đơn vị nếu có công chức không hoàn thành nhiệm vụ thì tới đây cần lưu ý những gì khi thực hiện theo luật mới? Có thay đổi gì không so với thời điểm hiện tại. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe.

Khoản 12 Điều 1 Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019 (Có hiệu lực từ 01/07/2020) quy định:

Việc xử lý công chức không hoàn thành nhiệm vụ được quy định như sau:

- Cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền cho thôi việc đối với công chức có 02 năm liên tiếp được xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ;

- Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có 02 năm không liên tiếp trong thời hạn bổ nhiệm được xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ thì bố trí công tác khác hoặc không bổ nhiệm lại;

- Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong 03 năm có 02 năm không liên tiếp được xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí việc làm đang đảm nhận thì bố trí vào vị trí việc làm có yêu cầu thấp hơn.

Hiện nay, theo Khoản 3 Điều 58 Luật Cán bộ công chức 2008 thì:

- Công chức 02 năm liên tiếp hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực hoặc có 02 năm liên tiếp, trong đó 01 năm hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ thì cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền bố trí công tác khác.

- Công chức 02 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ thì cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền giải quyết thôi việc.

Như vậy, quy định mới hướng dẫn cụ thể hơn về việc xử lý đối với công chức giữ hoặc không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý nếu không hoàn thành nhiệm vụ, có nhiều giải pháp hơn thay vì chỉ cho giải quyết thôi việc hoặc bố trí vị trí công tác khác như quy định hiện hành.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào