Chuẩn bị, nộp, tiếp nhận, quản lý, sửa đổi, rút hồ sơ dự thầu dự án PPP được quy định như thế nào?

Sắp tới Chính phủ sẽ hướng dẫn cụ thể về việc lựa chọn nhà đầu tư. Cho tôi hỏi quy định về việc chuẩn bị, nộp, tiếp nhận, quản lý, sửa đổi, rút hồ sơ dự thầu dự án PPP. Xin cảm ơn!

Căn cứ theo Điều 33 Nghị định 25/2020/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 20/04/2020), việc chuẩn bị, nộp, tiếp nhận, quản lý, sửa đổi, rút hồ sơ dự thầu dự án PPP được quy định cụ thể như sau:

- Nhà đầu tư chịu trách nhiệm chuẩn bị và nộp hồ sơ dự thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

- Bên mời thầu tiếp nhận và quản lý các hồ sơ dự thầu đã nộp theo chế độ quản lý hồ sơ mật cho đến khi công khai kết quả lựa chọn nhà đầu tư; trong mọi trường hợp không được tiết lộ thông tin trong hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư này cho nhà đầu tư khác, trừ các thông tin được công khai khi mở thầu. Hồ sơ dự thầu được gửi đến bên mời thầu sau thời điểm đóng thầu sẽ không được mở, không hợp lệ và bị loại. Bất kỳ tài liệu nào được nhà đầu tư gửi đến sau thời điểm đóng thầu để sửa đổi, bổ sung hồ sơ dự thầu đã nộp đều không hợp lệ, trừ tài liệu nhà đầu tư gửi đến để làm rõ hồ sơ dự thầu theo yêu cầu của bên mời thầu hoặc tài liệu làm rõ, bổ sung nhằm chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu

- Khi muốn sửa đổi hoặc rút hồ sơ dự thầu đã nộp, nhà đầu tư phải có văn bản đề nghị gửi đến bên mời thầu. Bên mời thầu chỉ chấp thuận việc sửa đổi hoặc rút hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư nếu nhận được văn bản đề nghị trước thời điểm đóng thầu.

Nếu muốn tìm hiểu thêm các quy định về việc lựa chọn nhà đầu tư, bạn có thể tham khảo các quy định tại Nghị định 25/2020/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 20/04/2020).

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án PPP

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào