Xếp lưu đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong BHXH được quy định thế nào?

Tôi là Hà. Có thắc mắc trong BHXH việc xếp lưu đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được quy định như thế nào? Nhờ Ban biên tập phản hồi sớm giúp tôi. Xin cảm ơn!

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 34 Quyết định 378/QĐ-BHXH năm 2020 quy định xếp lưu đơn như sau:

Xếp lưu đơn được áp dụng đối với các loại sau:

+ Đơn khiếu nại được quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều 6;

+ Đơn khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật, đơn tố cáo đã có kết luận nội dung tố cáo và quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, đơn kiến nghị, phản ánh đã được trả lời, giải quyết đúng quy định pháp luật mà không có nội dung, tình tiết mới có thể làm thay đổi nội dung đã giải quyết;

+ Đơn rách nát, tẩy xóa chữ không đọc được.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào