Quy định về việc ghi nhận sự cố trong việc duy trì, vận hành phần mềm hỗ trợ quản lý, khai thác cơ sở dữ liệu ngành tài nguyên môi trường

Chào chuyên viên, tôi là Quân, hiện đang là nhân viên hỗ trợ kỹ thuật. Tôi đang thắc mắc về vấn đề cần chuyên viên giải đáp như sau: Trong việc vận hành phần mềm hỗ trợ quản lý, khai thác cơ sở dữ liệu ngành tài nguyên và môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường thì nếu có sự cố sẽ được ghi nhận như thế nào?

Tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư 20/2019/TT-BTNMT có quy định về việc ghi nhận sự cố trong việc duy trì, vận hành phần mềm hỗ trợ quản lý, khai thác cơ sở dữ liệu ngành tài nguyên và môi trường, cụ thể như sau:

- Ghi nhận sự cố

+ Các bước thực hiện

Ghi nhận sự cố (trong trường hợp yêu cầu mở rộng chức năng);

Xác minh sự cố;

Cập nhật danh mục sự cố.

+ Sản phẩm

Nhật ký duy trì vận hành hệ thống (theo Mẫu VH.01).

Danh mục sự cố (theo Mẫu VH.02).

Bên cạnh đó, tại Khoản 3, 4 Điều 7 Thông tư 20/2019/TT-BTNMT còn quy định:

- Phân tích sự cố

+ Các bước thực hiện

Phân loại, đối chiếu danh mục sự cố.

Phân tích các nguyên nhân có thể gây ra sự cố.

Đề xuất giải pháp khắc phục sự cố.

+ Sản phẩm

Báo cáo phân tích và đề xuất giải pháp khắc phục sự cố (theo Mẫu VH.03).

+ Các bước thực hiện

Nghiên cứu giải pháp được đề xuất.

Thực hiện giải pháp khắc phục.

Kiểm tra hệ thống sau khi thực hiện giải pháp khắc phục.

Cập nhật danh mục sự cố.

+ Sản phẩm

Báo cáo khắc phục sự cố (theo Mẫu VH.04).

Danh mục sự cố (theo Mẫu VH.02).

Ban biên tập phản hồi.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào