Được lập tối đa bao nhiêu văn phòng Thừa phát lại ở mỗi huyện?

Tôi có vấn đề thắc mắc cần được hỗ trợ như sau: Ở huyện tôi đã có một Văn phòng Thừa phát rồi thì nếu tôi có đủ các điều kiện thì có được phép lập thêm một Văn phòng Thừa phát lại nữa không? Nhờ hỗ trợ, cảm ơn!

Căn cứ Khoản 1 Điều 21 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại phải căn cứ vào các tiêu chí sau đây:

- Điều kiện về kinh tế - xã hội của địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;

- Số lượng vụ việc thụ lý của Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;

- Mật độ dân cư và nhu cầu của người dân ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;

- Không quá 02 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính cấp huyện là quận, thành phố thuộc tỉnh, thị xã; không quá 01 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính huyện.

=> Như vậy, căn cứ quy định trên thì mỗi huyện chỉ được thành lập một Văn phòng Thừa phát lại. Do đó, trường hợp huyện bạn đã có một văn phòng rồi thì bạn có đủ điều kiện cũng không được phép thành lập thêm một văn phòng nữa.

Trên đây là nội dung hỗ trợ!

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng thừa phát lại

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào