Trong hoạt động nghiệp vụ hải quan thông tin quản lý rủi ro sau khi thu thập được xử lý như thế nào?

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có tìm hiểu về việc quản lý rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ hải quan của doanh nghiệp, nhưng chưa hiểu về công việc thu thập thông tin quản lý rủi ro rồi sẽ làm gì đối với những thông tin đó?

Trong hoạt động nghiệp vụ hải quan thông tin quản lý rủi ro sau khi thu thập sẽ được xử lý được quy định tại Khoản 3 Điều 7 Thông tư 81/2019/TT-BTC, cụ thể như sau:

Thông tin quản lý rủi ro sau khi thu thập được xử lý như sau:

- Đánh giá mức độ liên quan của thông tin với nhu cầu, mục đích sử dụng thông tin; xem xét độ tin cậy, tính chính xác của thông tin;

- Đối chiếu thông tin đã thu thập với các thông tin trên hệ thống thông tin của ngành hải quan và các thông tin được thu thập, khai thác từ các nguồn thông tin khác nhau; phân loại, sắp xếp, lưu trữ thông tin;

- Phân tích thông tin, phát hiện các yếu tố cấu thành sản phẩm thông tin phục vụ quản lý rủi ro;

- Tổng hợp, liên kết các yếu tố có liên quan được phát hiện qua phân tích; làm rõ nội dung, giá trị của thông tin được thu thập và hoàn thiện sản phẩm thông tin quản lý rủi ro.

Ban biên tập phản hồi thông tin.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào