Quy định về chuyển giao hồ sơ, vụ việc cho cơ quan điều tra khi thực hiện việc thanh tra thuế

Liên quan đến quá trình thanh tra thuế. Ban biên tập cho tôi hỏi: Chuyển giao hồ sơ, vụ việc cho cơ quan điều tra khi thực hiện việc thanh tra thuế được quy định ra sao?

Chuyển giao hồ sơ, vụ việc cho cơ quan điều tra khi thực hiện việc thanh tra thuế được quy định tại Mục II Phần II Quyết định 1404/QĐ-TCT năm 2015, cụ thể:

- Trường hợp trong quá trình thực hiện thanh tra nếu phát hiện hành vi trốn thuế có dấu hiệu tội phạm thì đoàn thanh tra lập biên bản tạm dừng thanh tra tại đơn vị và có ngay văn bản báo cáo Lãnh đạo bộ phận thanh tra, dự thảo văn bản trình Lãnh đạo cơ quan thuế chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra theo qui định của pháp luật.

- Việc chuyển hồ sơ, vụ việc cho cơ quan điều tra phải được thực hiện bằng văn bản theo mẫu số 14/QTTTr ban hành kèm theo quy trình này và khi bàn giao hồ sơ phải lập biên bản giao nhận hồ sơ theo mẫu số 15/QTTTr ban hanh kèm theo.

Ban biên tập phản hồi thông tin.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ quan điều tra

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào