Phiếu duyệt bản thảo trong lĩnh vực xuất bản được quy định như thế nào?

Trong giai đoạn ký duyệt bản thảo hoàn chỉnh trước khi đưa đi in theo quy định tại Khoản 1e Điều 18 Luật Xuất bản, giám đốc (tổng giám đốc) nhà xuất bản cần ký tên vào phiếu duyệt bản thảo đã có đủ chữ ký của các chủ thể khác. Tôi không biết mẫu phiếu duyệt bản thảo sẽ bao gồm những nội dung gì? Mong nhận được hướng dẫn từ ban thư ký. Xin cảm ơn.

Theo Phụ lục kèm theo Thông tư 01/2020/TT-BTTTT (có hiệu lực từ ngày 01/4/2020) quy định mẫu Phiếu duyệt bản thảo được thể hiện như sau:

CƠ QUAN CHỦ QUẢN

NHÀ XUẤT BẢN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 


….…, ngày…….tháng…… năm …...

Số:............./............

 

PHIẾU DUYỆT BẢN THẢO

 

Tên bản thảo:..............................................................................................................................

Tác giả:…………………………………..   - Người dịch:.....................................................

Số lượng trang (hoặc dung lượng bản thảo điện tử):......................................................... ([1])

Khuôn khổ (hoặc định dạng số bản thảo điện tử):............................................................ ([2])

Lần xuất bản:..............................................................................................................................

Họ tên biên tập viên của nhà xuất bản:................... - Lần biên tập:....................................

Dự kiến số lượng in:……………. bản……….   - Dự kiến in tại:........................................     

Dự kiến đăng tải trên website hoặc phương tiện điện tử:………………………………

Tên đối tác liên kết (nếu có):...................................................................................................

Số hợp đồng liên kết (nếu có):……………………. ngày ……tháng …… năm………..

Tên biên tập viên của đối tác liên kết (nếu liên kết biên tập sơ bộ):…………………….

1.Ý kiến Biên tập viên nhà xuất bản

- Tóm tắt nội dung bản thảo:.............................................................................................

- Ý kiến đề xuất (đồng ý biên tập hoặc từ chối biên tập vì lý do):

.....................................................................................................................................

Ký và ghi rõ họ tên

2. Ý kiến Trưởng ban biên tập (nếu có)

- Ý kiến đề xuất (đồng ý hoặc ý kiến khác):…………....………..

.....................................................................................................................................

Ký và ghi rõ họ tên

3. Ý kiến Tổng biên tập

- Ý kiến đề xuất (đồng ý hoặc ý kiến khác):…………………......

.....................................................................................................................................

Ký và ghi rõ họ tên

4. Ý kiến của Giám đốc (Tổng giám đốc) ([3])

Đồng ý hoặc ý kiến khác: ........................................................................................................

5. Phiếu này được lập thành 02 bản, 01 bản lưu tại nhà xuất bản, 01 lưu tại cơ sở in hoặc tại cơ sở đăng tải đối với xuất bản phẩm điện tử ([4])

 

 

GIÁM ĐỐC (TỔNG GIÁM ĐỐC)

(Ký và ghi rõ họ tên, đóng dấu)

 

 

[1] Ghi rõ số lượng trang bản thảo hoặc dung lượng đối với bản thảo điện tử theo đơn vị tính “byte”;

[2] Ghi rõ khuôn khổ theo đơn vị tính “centimet” (cm) hoặc tên định dạng số của bản thảo điện tử;

[3] Giám đốc (tổng giám đốc) nhà xuất bản chỉ có ý kiến sau khi có đầy đủ ý kiến của Biên tập viên nhà xuất bản, Trưởng ban biên tập (nếu có) và Tổng biên tập.

[4] Kèm theo phiếu này là bản thảo điện tử được định dạng không cho phép can thiệp, sửa đổi.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào