Việc định hướng xây dựng kế hoạch thanh tra khi thực hiện việc thanh tra thuế được quy định như thế nào?

Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì việc định hướng xây dựng kế hoạch thanh tra khi thực hiện việc thanh tra thuế được quy định như thế nào?

Việc định hướng xây dựng kế hoạch thanh tra khi thực hiện việc thanh tra thuế được quy định tại Mục I Phần II Quyết định 1404/QĐ-TCT năm 2015, cụ thể:

- Trên cơ sở hướng dẫn kế hoạch thanh tra ngành tài chính của Bộ Tài chính căn cứ yêu cầu công tác quản lý của ngành thuế, trước ngày 15 tháng 10 hàng năm, Tổng cục Thuế ban hành văn bản Hướng dẫn lập kế hoạch thanh tra của ngành thuế.

- Căn cứ văn bản Hướng dẫn lập kế hoạch thanh tra của Tổng cục Thuế Cục Thuế có văn bản Hướng dẫn lập kế hoạch thanh tra cho bộ phận thanh tra của Cục Thuế chậm nhất ngày 30 tháng 10 hàng năm.

- Việc lập kế hoạch thanh tra theo nguyên tắc phân tích đánh giá rủi ro trên cơ sở ứng dụng phân mềm phân tích thông tin rủi ro của người nộp thuế do Tổng cục Thuế ban hành thực hiện thống nhất; Đồng thời căn cứ thực tiễn quản lý thuế tại địa phương lựa chọn người nộp thuế có rủi ro để đưa vào kế hoạch thanh tra thuế.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào