Chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư do sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã

Liên quan đến quy định về việc giải quyết chế độ khi thực hiện việc sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Ban biên tập cho tôi hỏi: Chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư do sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021 được quy định ra sao? 

Chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư do sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã được quy định tại Điều 10 Nghị quyết 653/2019/UBTVQH14, cụ thể:

- Các chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư của cơ quan, tổ chức, đơn vị do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thực hiện theo quy định của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức, viên chức; về chế độ thôi việc; về chính sách tinh giản biên chế và các chính sách khác.

- Ngoài các chế độ, chính sách quy định tại khoản 1 Điều này, trên cơ sở cân đối ngân sách địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp ban hành chính sách hỗ trợ đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư của cơ quan, tổ chức, đơn vị do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào