Số lượng biên chế công chức, viên chức của các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã sau khi được sắp xếp lại được quy định ra sao?

Mới đây, tôi thấy một số đơn vị hành chính đã thực hiện việc sắp xếp lại đơn vị hành chính cụ thể ở cấp xã, cấp huyện. Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định thì số lượng biên chế công chức, viên chức của các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã được sắp xếp lại được quy định ra sao? 

Số lượng biên chế công chức, viên chức của các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã sau khi được sắp xếp lại được quy định tại Điều 9 Nghị quyết 653/2019/UBTVQH14, cụ thể:

- Khi xây dựng đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, phải đánh giá, phân loại, dự kiến bố trí, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, viên chức phù hợp, xác định số lượng cán bộ, công chức, viên chức dôi dư gắn với việc thực hiện tinh giản biên chế; việc sắp xếp số lượng lãnh đạo, quản lý và số lượng cán bộ, công chức, viên chức dôi dư ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị mới phải có lộ trình hợp lý.

- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định danh mục, số lượng vị trí việc làm và tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo các nghị quyết, kết luận của Đảng, quy định của Nhà nước và phù hợp với thực tế. Chậm nhất là 05 năm kể từ ngày nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đối với từng đơn vị hành chính có hiệu lực thi hành thì số lượng lãnh đạo, quản lý và số lượng công chức, viên chức ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở đơn vị hành chính mới bảo đảm đúng theo quy định.



Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biên chế công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào