Người lao động cần cung cấp giấy tờ gì khi nghỉ việc để công ty chốt sổ BHXH?
Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 quy định:
Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động
1. Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.
...
Như vậy, theo quy định này thì khi chấm dứt HĐLĐ công ty có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội cho bạn. Công ty sẽ làm thủ tục báo giảm lao động và chốt sổ BHXH và không cần giấy ủy quyền.
Đối với vấn đề làm giấy ủy quyền có cần sổ hộ khẩu không?
Tùy từng trường hợp trong một số trường hợp như ủy quyền làm lý lịch tư pháp thì cần phải có sổ hộ khẩu, đối với việc ủy quyền dân sự thông thường thì không bắt buộc.
Trân trọng!