Công ty ra công văn giảm 30% lương tháng 2 của nhân viên có đúng không?
Điều 96 Bộ luật Lao động 2012 quy định:
Người lao động được trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng thời hạn.
Trường hợp đặc biệt không thể trả lương đúng thời hạn thì không được chậm quá 01 tháng và người sử dụng lao động phải trả thêm cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng lãi suất huy động tiền gửi do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm trả lương.
Như vậy, theo quy định này thì công ty có trách nhiệm trả lương đầy đủ cho người lao động. Ở đây cần nêu rõ hơn lý do giảm 30% lương là gì thì mới có đủ cơ sở để khẳng định? Nếu không có căn cứ thì việc công ty ra thông báo như thế là trái quy định.
Trân trọng!