Ai có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính trong hoạt động xuất bản?

Xin nhờ ban tư vấn hỗ trợ vấn đề sau: Đối với các việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính trong hoạt động xuất bản thì thẩm quyền giải quyết thuộc về ai? Hiện có văn bản pháp luật mới nào điều chỉnh chưa? Xin cảm ơn.

Theo Điều 3 Thông tư 01/2020/TT-BTTTT (có hiệu lực từ ngày 01/4/2020) quy định về thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính trong hoạt động xuất bản như sau:

1. Đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định tại Luật xuất bản, Nghị định số 195/2013/NĐ-CP và Thông tư này, Cục Xuất bản, In và Phát hành có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

2. Đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) quy định tại Luật xuất bản, Nghị định số 195/2013/NĐ-CP và Thông tư này, Sở có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào