Cá nhân tham gia thành lập thư viện theo mô hình doanh nghiệp được không?

Xin chào Ban biên tập, tôi có theo dõi thời sự và được biết Nhà nước mong muốn mở rộng và phát triển văn hóa đọc. Vậy tôi là người kinh doanh tự do, muốn thành lập thư viện theo mô hình doanh nghiệp thì cần làm những thủ tục gì? Nhờ hỗ trợ theo quy định mới. Xin cảm ơn Ban biên tập

Theo quy định tại khoản 2 Điều 20 Luật thư viện 2019 (Có hiệu lực ngày 01/7/2020) quy định: Đối với thư viện thành lập theo mô hình doanh nghiệp, việc thành lập thư viện thực hiện theo quy định của Luật này, pháp luật về doanh nghiệp và quy định khác của pháp luật có liên quan. Theo đó thủ tục thành lập thư viện được quy định như sau:

- Nơi tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp:

+ Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính;

+ Nộp phi, lệ phí đăng ký doanh nghiệp và nhận Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ.

- Hình thức nộp:

+ Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh;

+ Nộp qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

- Thời hạn:

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào