Luật thư viện 2019 quy định như thế nào về hồ sơ thông báo thành lập, sáp nhập thư viện?

Xin hỏi, ngoài việc thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất thư viện thì hành vi chia, tách, giải thể, chấm dứt hoạt động thư viện có cần lập thông báo không? Hồ sơ thông báo bao gồm những gì? Căn cứ quy định ở đâu? Xin cảm ơn.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 23 Luật Thư viện 2019 (có hiệu lực từ 01/7/2020) hồ sơ thông báo chia, tách, giải thể, chấm dứt hoạt động thư viện như sau:

- Bản sao quyết định của cơ quan có thẩm quyền hoặc văn bản thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể, chấm dứt hoạt động thư viện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

- Tài liệu chứng minh đủ điều kiện thành lập quy định tại khoản 1 Điều 18 của Luật này đối với thư viện cộng đồng, thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng, thư viện của tổ chức, cá nhân nước ngoài có phục vụ người Việt Nam.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào