Quy định về hệ thống CSDL thanh tra, kiểm tra và tranh chấp, khiếu nại tố cáo ngành TNMT
Căn cứ Tiết 4 Mục II Phụ lục 02 Quyết định 3196/QĐ-BTNMT năm 2019 quy định hệ thống CSDL thanh tra, kiểm tra và tranh chấp, khiếu nại tố cáo ngành Tài nguyên và Môi trường như sau:
- Mục tiêu
Xây dựng hệ thống thông tin quản lý thanh tra, kiểm tra và tranh chấp, khiếu nại tố cáo ngành TN&MT, hỗ trợ kỹ thuật, ra quyết định công tác Thanh tra ngành TN&MT.
- Phạm vi
Thanh tra Bộ, Thanh tra các Tổng cục, các Cục trực thuộc Bộ.
- Nội dung thông tin, dữ liệu
+ Xây dựng đầy đủ dữ liệu về thanh tra và xử lý, giải quyết khiếu nại tố cáo;
+ Dữ liệu, hồ sơ dạng giấy được quét và lưu vào hệ thống để thuận tiện cho khai thác, tìm kiếm.
- Chức năng, nghiệp vụ chủ yếu
+ Tiếp nhận và công bố kết quả qua Internet;
+ Hỗ trợ lập hồ sơ và ra quyết định;
+ Xử lý khiếu nại tố cáo;
+ Quản lý đối tượng thanh tra;
+ Hỗ trợ nghiệp vụ thanh tra;
+ Quản lý văn bản, hồ sơ công việc thanh tra;
+ Trao đổi với thanh tra Sở;
+ Báo cáo, thống kê;
+ Hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu.
- Mối liên hệ với các HTTT/CSDL khác
+ Các nhóm thông tin cần kết nối, chia sẻ từ các HTTT/CSDL khác
CSDL quản lý cán bộ công chức, viên chức: Thông tin cán bộ công chức, viên chức.
+ Các nhóm thông tin phải chia sẻ cho các HTTT/CSDL khác
++ Cổng thông tin điện tử Bộ TN&MT: Kết luận thanh tra, kiểm tra;
++ CSDL khiếu nại tố cáo quốc gia: Hồ sơ, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo.
- Hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ
+ Hạ tầng CNTT: Sử dụng hạ tầng tập trung của Bộ;
+ Công nghệ chính: CSDL quan hệ; Postgresql 8.4.
Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn!
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật