Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc là gì?

Tôi được biết một số trường hợp đã được cấp văn bằng, chứng chỉ nhưng không may thất lạc hoặc mất thì sẽ được cấp bản sao. Người ta gọi như vậy là cấp bản sao từ sổ gốc. Vậy Ban biên tập cho hỏi: Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc được hiểu như thế nào?

Tại Điều 27 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT, có quy định:

- Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc là việc cơ quan đang quản lý sổ gốc cấp văn bằng, chứng chỉ căn cứ vào sổ gốc để cấp bản sao.

- Trường hợp mẫu bản sao văn bằng, chứng chỉ tại thời điểm cấp bản sao đã thay đổi, cơ quan đang quản lý sổ gốc sử dụng mẫu bản sao văn bằng, chứng chỉ hiện hành để cấp cho người học.

- Các nội dung ghi trong bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc phải chính xác so với sổ gốc.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào