Nên ký hợp đồng lao động loại nào đối với nhân viên giao hàng?

Công ty em có thuê nhân viên giao nhận và nhân viên soạn hàng là cố định 4-6 giờ/ngày và làm cả tuần thì nên sử dụng loại hợp đồng nào là phù hợp ạ? Có thể sử dụng hợp đồng loại nào? Nếu sử dụng hợp đồng lao động thì thuế thu nhập cá nhân và BHXH sẽ khấu trừ như thế nào ạ? Mong sớm nhận được phản hồi!

Theo Khoản 1 Điều 22 Bộ luật lao động 2012 quy định hình thức của hợp đồng lao động như sau:

- Hợp đồng lao động không xác định thời hạn;

Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng.

- Hợp đồng lao động xác định thời hạn;

Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng.

- Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.

Như vậy, nếu công việc có tính chất lâu dài ổn định thì phải ký hợp đồng xác định thời hạn.

Còn nếu những công việc có tính chất thời vụ không ổn định thời gian ngắn thì nên ký hợp đồng mùa vụ hoặc hợp đồng theo 1 công việc nhất định.

Theo quy định tại Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định khi ký hợp đồng lao động đủ 1 tháng sẽ phải đóng BHXH theo quy định.

Còn vấn đề thuế TNCN, bạn tham khảo thêm tại bài viết "Thu nhập dưới 9 triệu/tháng không phải đóng thuế TNCN?"

Ban biên tập phản hồi đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào