Thời hạn lưu trữ thông tin khách thuê phòng tại nhà nghỉ, khách sạn
Tại Khoản 2 Điều 44 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, có quy đinh:
Điều 44. Trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú
2. Kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách lưu trú, gồm một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân; Căn cước công dân; Hộ chiếu; Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú (đối với người nước ngoài); các loại giấy tờ có dán ảnh do các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cấp.
Khi khách lưu trú không có giấy tờ tùy thân thì sau khi bố trí vào phòng nghỉ phải thông báo ngay cho Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an quản lý địa bàn.
5. Kiểm tra và quản lý giấy tờ tùy thân của người đến thăm khách lưu trú tại phòng nghỉ, ghi đầy đủ thông tin vào sổ và trả lại giấy tờ tùy thân khi họ ra khỏi cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.
6. Lưu trữ thông tin của khách lưu trú và thông tin của người đến thăm khách lưu trú tại phòng nghỉ trong thời hạn ít nhất 36 tháng.
=> Như vậy, theo quy định trên thì nhà nghỉ, khách sạn không những phải kiểm tra và quản lý giấy tờ tùy thân còn phải lưu trữ thông tin của khách thuê phòng mà còn phải lưu trữ thông tin của khách thuê phòng trong thời gian ít nhất là 36 tháng.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật