Tiêu chuẩn Nhân viên thuế từ năm 2020
Tiêu chuẩn Nhân viên thuế (mã số 06.040) được quy định tại Khoản 3, 4 Điều 13 Thông tư 77/2019/TT-BTC (có hiệu lực từ 01/01/2020), cụ thể như sau:
- Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ
+ Nắm được tình hình kinh tế xã hội ở địa bàn thuộc phạm vi quản lý để triển khai thực hiện;
+ Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thuế;
+ Nắm được kiến thức thuế, pháp luật thuế, pháp luật về hành chính;
+ Nắm được mục đích, nội dung, quy trình nghiệp vụ quản lý thuế áp dụng cho các đối tượng nộp thuế thuộc phạm vi quản lý;
+ Nắm được nguyên tắc, phương pháp lập và quản lý sổ bộ thuế;
+ Có kỹ năng đọc hiểu và soạn thảo văn bản hành chính thông thường và sử dụng phần mềm máy tính quản lý thuế và các công cụ hỗ trợ khác;
+ Có kỹ năng lập kế hoạch và kiểm tra đánh giá công việc.
- Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng
+ Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm;
+ Có chứng chỉ chương trình bồi dưỡng ngạch nhân viên thuế.
Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật