Hướng dẫn chi trả trợ cấp thất nghiệp cho viên chức có thời gian ký hợp đồng lao động

Giai đoạn 1/1/2009 đến 04/11/2011 đồng chí A làm việc tại doanh nghiệp ký HĐLĐ, sau đó 5/2011 được chuyển sang làm việc tại đơn vị sự nghiệp. Vậy tháng 12/2019 A chấm dứt hợp đồng làm việc thì chi trả trợ cấp thất nghiệp như thế nào?

Điều 50 Luật Việc làm 2013 quy định:

Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

3. Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này.

Như vậy, ở đây tổng thời gian tham gia BH thất nghiệp của A là 1/2009 đến 12/2019.

Luật chỉ quy định căn cứ tính hưởng là 6 tháng cuối đóng BHTN (Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp), do đó mức tính sẽ không ảnh hưởng đến giai đoạn làm việc theo hợp đồng lao động (1/2009 đến 4/2011).

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thất nghiệp

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào