Quỹ từ thiện có bổ sung thêm thành viên Hội đồng quản lý phải thực hiện thủ tục gì?
Căn cứ Khoản 4 Điều 25 Nghị định 93/2019/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 15/01/2020) quy định như sau:
Trong quá trình hoạt động nếu có sự thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ; quỹ gửi văn bản nêu rõ lý do thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ (kèm theo danh sách, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, sơ yếu lý lịch và phiếu lý lịch tư pháp của thành viên Hội đồng quản lý quỹ được bổ sung) đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 18 Nghị định này công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 18 Nghị định này ra quyết định công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ do thay đổi, bổ sung; trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
=> Như vậy trong quá trình hoạt động có tăng thêm thành viên Hội đồng quản lý thì quỹ phải gửi văn bản nêu rõ lý do bổ sung thêm thành viên đến cơ quan có thẩm quyền để đề nghị công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ.
Trên đây là nội dung hỗ trợ.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật