Làm việc tại công ty mới có bắt buộc nộp sổ bảo hiểm xã hội cho công ty không?
Tại Khoản 2 Điều 18 Luật bảo hiểm xã hội 2014, có quy định về quyền của người lao động thì một trong các quyền có quyền được cấp và quản lý sổ bảo hiểm xã hội.
=> Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì người lao động có quyền giữ sổ bảo hiểm xã hội của mình. Đối với trường hợp của bạn, thì bạn chỉ cần cung cấp với đơn vị nơi bạn mới nhận việc mã số bảo hiểm xã hội của bạn là được, mà ko cần phải cung cấp sổ.
Nhưng trên thực tế thì một số công ty vẫn thực hiện việc giữ sổ bảo hiểm xã hội của người lao động để tiện quản lý tránh trường hợp mà mất, thất lạc. Bởi trước hay sau khi người lao động nghỉ việc thì cũng phải gửi sổ bảo hiểm xã hội cho người sử dụng lao động để thực hiện việc chốt sổ.
Nên việc bạn gửi sổ bảo hiểm xã hội của bạn cho công ty bạn giữ là không đúng với quy định của pháp luật Bảo hiểm xã hội.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật