Công chức thôi việc được hưởng chế độ gì?

Cho mình hỏi như sau: Mình là công chức chức làm việc được 20 năm, sức khoẻ không thể tham gia nữa mà mình đã làm đơn xin nghỉ vậy mình có được hưởng theo quy định tại Nghị đinh 46? Và mình đã tham gia đóng bảo hiểm xã hội được 18 năm 6 tháng.

Theo Khoản 1 Điều 59 Luật cán bộ công chức 2008 quy định công chức được hưởng chế độ thôi việc trong trường hợp sau:

- Do sắp xếp tổ chức;

- Theo nguyện vọng và được cấp có thẩm quyền đồng ý;

- Theo quy định tại khoản 3 Điều 58 của Luật này.

Như vậy, nếu bạn có nguyện vọng và được cấp có thẩm quyền đồng ý bạn sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc quy định tại Nghị định 46/2010/NĐ-CP.

Mức trợ cấp thôi việc như sau:

Theo Điều 5 Nghị định 46/2010/NĐ-CP quy định mức trợ cấp thôi việc như sau: Cứ mỗi năm làm việc được tính bằng 1/2 (một phần hai) tháng lương hiện hưởng, gồm: mức lương theo ngạch, bậc, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu lương (nếu có). Mức trợ cấp thấp nhất bằng 01 (một) tháng lương hiện hưởng.

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn làm việc được 20 năm thì bạn sẽ được hưởng 10 tháng lương hiện hưởng bao gồm: Mức lương theo ngạch, bậc, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu lương (nếu có).

Ngoài ra bạn được hưởng được chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật.

Ban biên tập phản hồi đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào